Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO là thuật ngữ được dùng rất nhiều trong Marketing online. Kênh marketing này mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích rất bền vững và dễ dàng tạo dựng được lòng tin từ người dùng.

Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

Tối ưu công cụ tìm kiếm

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

Công cụ tìm kiếm ở đây chính là google. Hiểu một cách nôm na thì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là làm cho website xuất hiện ở thứ hạng cao của google.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay thường gọi là SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp các phương pháp nâng cao thứ hạng website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm mà phổ biến nhất là google. Tập hợp các phương pháp bao gồm việc tác động vào cấu trúc, nội dung website, xây dựng liên kết hữu ích trong và ngoài website.

2. Thế nào là một website được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm?

Một website được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là website đảm bảo được cái tiêu chí cơ bản sau:

– Nội dung sáng tạo, hữu ích với người dùng
– Tạo liên kết tự nhiên một cách chặt chẽ trong nội bộ website và các trang web uy tín khác

2.1. Nội dung độc quyền, hữu ích cho người dùng

Dù thuật toán của google có phức tạp đến đâu thì có một điều vô cùng đơn giản để được công cụ tìm kiếm này đánh giá cao chính là tạo ra những nội dung độc quyền hữu ích với người dùng. Tuy không thể đọc hiểu bài viết trên website của bạn nhưng google có thể biết được nội dung đó là do bạn viết hay copy từ website khác. Nó cũng có thể đánh giá được cách trình bày bài viết có mạch lạc, dễ theo dõi và hướng đến một nội dung (từ khóa) nhất định nào đó hay không.

Vì thế muốn được google đánh giá cao và gợi ý website của bạn đến với người dùng thì hãy tạo ra những nội dung có ý nghĩa theo một chủ đề nhất định. Tốt nhất là bạn nên tập trung vào những nội dung liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của mình, đưa ra những lời khuyên hữu ích hay giải đáp thắc mắc của người dùng. Những nội dung tốt chắc chắn sẽ có chỗ đứng cao trên trang kết quả tìm kiếm của google.

2.2. Có nhiều liên kết tự nhiên

Google đánh giá cao những website có lượng link liên kết lớn cả trong nội bộ website lẫn từ các trang bên ngoài. Liên kết nội bộ sẽ giúp người dùng ở lại website của bạn lâu hơn và thời gian người dùng ở lại website cũng là một tiêu chí để google đánh giá chất lượng website của bạn.

Đồng thời, việc của nhiều trang uy tín trỏ liên kết về website cũng giúp google chấm điểm cao về độ tin cậy và sự hữu ích cho website của bạn.

Việc xây dựng liên kết link nội bộ khá đơn giản. Bạn chỉ cần xác định các bài viết có nội dung liên quan và trỏ đến nhau. Còn với liên kết ngoài, có thể lựa chọn những website uy tín và tìm cách đặt link trỏ về website của bạn. Để có lượng backlink lớn, các Seoer thường xây dựng hệ thống site vệ tinh để trỏ về site chính cần SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là công việc bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên thúc đẩy để có thêm cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ qua internet.

  Bình luận